Futuristic 'Flying-V' airplane makes successful maiden flight
நெதர்லாந்தின் டெல்ஃப்ட் தொழில்நுட்ப பல்கலைக்கழக ஆராய்ச்சியாளர்கள் மற்றும் கூட்டாளர் டச்சு விமான நிறுவனமான கே.எல்.எம் ஆகியோரால் உருவாக்கப்பட்ட எதிர்கால விமானத்தின் 22.5 கிலோ மற்றும் 3 மீட்டர் அளவிலான மாதிரியை வல்லுநர்கள் பரிசோதித்தனர்.
ஆராய்ச்சியாளர்கள் மற்றும் பொறியியலாளர்கள் குழு ஜெர்மனியில் பாதுகாக்கப்பட்ட விமான நிலையத்தில் விமானத்தை சோதித்தது, அங்கு அவர்கள் ஏர்பஸ் குழுவுடன் இணைந்து புறப்படுதல், சூழ்ச்சிகள் மற்றும் அணுகுமுறைகள் மற்றும் தரையிறக்கம் ஆகியவற்றைச் சோதித்தனர்.
"எங்கள் கவலைகளில் ஒன்று, விமானம் தூக்குவதில் சில சிரமங்கள் இருக்கலாம், ஏனெனில் முந்தைய கணக்கீடுகள் 'சுழற்சி' ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கக்கூடும் என்பதைக் காட்டியுள்ளன," என்று வழிநடத்திய டெல்ஃப்ட் தொழில்நுட்ப பல்கலைக்கழகத்தின் விண்வெளி பொறியியல் பீடத்தின் உதவி பேராசிரியர் ரோலோஃப் வோஸ் கூறினார். திட்டம், ஒரு அறிக்கையில் விளக்கப்பட்டுள்ளது.
விமானத்தை தொலைவிலிருந்து கட்டுப்படுத்துவதன் மூலம், ஆராய்ச்சியாளர்கள் 80 கிமீ வேகத்தில் புறப்பட முடிந்தது, அதே நேரத்தில் விமானத்தின் விமான வேகம், கோணங்கள் மற்றும் உந்துதல் ஆகியவை திட்டமிட்டபடி இருந்தன என்று அவர்கள் குறிப்பிட்டனர். விமானத்தை மேம்படுத்த வல்லுநர்கள் கடுமையாக உழைத்தனர்: டெலிமெட்ரியை மேம்படுத்துவதற்காக, விமானத்தின் ஈர்ப்பு மையத்தை மாற்றவும், அதன் ஆண்டெனாவை சரிசெய்யவும் குழு கட்டாயப்படுத்தப்பட்டது.
விமானத்தில் பயணிப்பவர்களுடன் வானத்தை நோக்கிச் செல்வதற்கு முன்பாக விமானத்தை சுத்திகரிக்க இன்னும் பணிகள் உள்ளன: ஆராய்ச்சியாளர்கள், விமானத்தின் தற்போதைய வடிவமைப்பு அதிகப்படியான "டச்சு ரோலை" அனுமதிக்கிறது என்பதை சோதனை விமானம் காட்டியது, இது ஒரு கடினமான தரையிறக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது. சோதனை விமானத்திலிருந்து சேகரிக்கப்பட்ட தரவை விமானத்தின் ஏரோடைனமிக் மாதிரிக்கு பயன்படுத்த வல்லுநர்கள் திட்டமிட்டுள்ளனர், மேலும் எதிர்கால சோதனைகளுக்காக அதை ஒரு விமான சிமுலேட்டரில் நிரல் செய்ய அனுமதிக்கிறது, மேலும் விமானங்களை மேம்படுத்தவும் உதவுகிறது. இந்த குழு மாதிரியில் கூடுதல் சோதனைகளை மேற்கொள்ளும், மேலும் மண்ணெண்ணைக்கு பதிலாக திரவ ஹைட்ரஜனை எடுத்துச் செல்வதற்கு வடிவமைப்பு தன்னைக் கொடுக்கிறது என்பதால், பறக்கும்-வி நிலையான உந்துதலுடன் வழங்கப்படும் என்று நம்புகிறோம்.

Comments